top of page

8 สเต็ปเคล็ด(ไม่)ลับงานเลี้ยงเย็น วางแผนก่อนเริ่มงานยังไงไม่มีตื่นเต้น!

#บ่าวสาวมือใหม่ ห้ามพลาด! เตรียมพร้อมก่อนเปิดตัวบ่าวสาว ตั้งแต่ก่อนเริ่มจนถึงจบงานขอบคุณแขก ขั้นตอนมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยย!

บ่าวสาวหลายท่านอาจจะไม่ได้มีคนคอยรันคิว ดูแล หรือบอกขั้นตอนระหว่างงาน การเตรียมตัวก่อนเริ่มงานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด! เพื่อลดความกังวนและเคอะเขินระหว่างงาน ใครเพิ่งเริ่มต้นเตรียมงานแต่ง ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ

 

𝗦𝘁𝗲𝗽 𝟭 --> บรีฟลำดับงานพูดคุยกับพิธีกร เพื่อรู้ลำดับงานทั้งหมด ถึงเวลาจริงไม่มีเคอะเขิน

𝗦𝘁𝗲𝗽 𝟮 --> ถ่ายภาพที่แบคดรอปเพื่อรอแขกเข้ามาภายในงาน ต้อนรับแขกหน้างานทักทายญาติผู้ใหญ่


𝗦𝘁𝗲𝗽 𝟯 --> งานเลี้ยงเย็นโดยปกติจะเริ่ม 19.00-19.30 น. หรือเลือกเวลาเริ่มงานตามความสะดวกของบ่าวสาว แต่ทั้งนี้การดูจำนวนแขกก็เป็นสิ่งสำคัญ หากแขกมาได้ประมาณ 70-80% สามารถเสิร์ฟอาหารและเริ่มงานเร็วกว่ากำหนดได้เลย

𝗦𝘁𝗲𝗽 𝟰 --> Presentation อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวก่อนเริ่มเปิดงาน ทำให้แขกภายในงานให้ความสนใจกับวิดิโอ แนะนำประวัติบ่าวสาว การมีพรีเซ็นเทชั่นจะทำให้มีเวลาบรีฟเพื่อนเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าสาว มีเวลาเตรียมตัวมาร์กจุดตำแหน่งโปรยดอกไม้


𝗦𝘁𝗲𝗽 𝟱 --> เดินเปิดตัว เพื่อนเจ้าสาวยืนตามตำแหน่งมาร์ก โปรยดอกไม้หรือโปรยคอนเฟตติ (สามารถปรับเปลี่ยนตามความชอบของบ่าวสาวได้) การเปิดตัวจะขึ้นอยู่กับบ่าวสาว บางท่านอาจจะมีเพลงเต้นเข้ามา หรือ เจ้าสาวเดินมาพร้อมญาติผู้ใหญ่และมาเจอเจ้าบ่าวกลางห้อง

𝗦𝘁𝗲𝗽 𝟲 --> ประธานกล่าวอวยพร คล้องพวงมาลัยให้บ่าวสาว การเลือกประทานกล่าวอวยพรจะสร้างบรรยากาศงานแต่งที่แตกต่างกัน


𝗦𝘁𝗲𝗽 𝟳 --> สัมภาษณ์บ่าวสาว แนะนำตัวเพื่อให้แขกมีส่วนร่วมภายในงาน เลือกคำถามหรือเล่นเกมเพื่อให้บรรยากาศในงานไม่น่าเบื่อ แต่ก็ไม่ควรใช้เวลาในช่วงนี้นานเกินไป

𝗦𝘁𝗲𝗽 𝟴 --> จุดเทียน ตัดเค้ก รินแชมเปญ โยนดอกไม้ พิธีการสำคัญภายในงาน หลังเสร็จพิธีบ่าวสาวจะเดินขอบคุณแขกภายในงาน มอบเค้กและแชมเปญให้กับประธาน พ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่


ขั้นตอนในส่วนนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความสะดวกของบ่าวสาว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการกล่าวอวยพรประธาน ขอบคุณแขกภายในงานเพื่อเป็นเกียรติที่มาร่วมงาน

 

สนใจข้อมูลสถานที่จัดงานแต่ง ติดต่อเข้าชม ยินดีต้อนรับค่ะ

โทร. 089-874-3242 หรือ 063-340-3553

Line: @thepagohotel (https://lin.ee/43HL8py)

bottom of page